Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây Thằn Lằn bám tường

trong-cay-than-lan-bam-tuong

Cây Thằn Lằn bám tường còn có các tên gọi khác như: cây Thằn Lằn Bò, dây Thằn Lằn, cây Vẩy Ốc, cây Trâu Cổ. Tên khoa học của cây Thằn Lằn là: Ficus pumila. Đây là loại cây dễ trồng và chăm sóc.

cay-than-lan-bam-tuong

Loại dây “bò” này khá dễ chịu, có thể dễ dàng chịu mưa nắng, nên phát triển rất nhanh ở những nơi có đủ ánh sáng. Khi trồng, bạn không cần phải chăm sóc nhiều, chỉ cần tưới nước thường xuyên là đủ. Nhưng để cho lá xanh mướt và tốc độ phủ xanh mảng tường nhanh hơn, người trồng có thể bón thêm một số loại phân bón lá. Phủ xanh một bề mặt tường với “thằn lằn” thường phải mất vài tháng, tùy thuộc vào gốc cây trồng ít hay nhiều, ánh nắng, phân bón…

trong-cay-than-lan-bam-tuong

Sau khi mua về, bạn phải chuyển qua trồng trong đất, hoặc bồn to để cây có thể phát triển nhanh. “Thằn lằn bò” không làm ảnh hưởng đến mảng chất liệu mà chúng bám, vì độ ăn sâu của rễ cạn. Tuy nhiên, khi muốn khôi phục mảng tường sau khi đã cho cây leo một thời gian bạn phải chà nhám và quét vôi hay sơn nước lại bởi những đốm đen do “vết bò” dây thằn lằn tạo nên.

trong-cham-soc-cay-than-lan-bam-tuong

Nhân giống cây Thằn Lằn bám tường:

Dây Thằn Lằn được nhân giống bằng phương pháp giâm cành.

Cắt một đoạn nhỏ dài khoảng 20-30 cm, cắm vào chậu đã chứa đất, tưới nước vừa đủ ẩm. Sau đó, đặt chậu ở nơi mát mẻ, ẩm và nhiều ánh sáng tự nhiên để cành giâm nhanh phát triển.

cham-soc-cay-than-lan-bam-tuong

Cách trồng cây thằn lằn bám tường:

Khi cành giâm đã ra nhiều rễ và mọc chồi thì mang đi trồng. Đất trồng cây Thằn Lằn có thể là đất thịt, đất thịt pha, đất cát…vì nó có khả năng phát triển trên nhiều loại đất khác nhau.

Đào một lỗ phù hợp kích thước của cành đã giâm được mang đi trồng, đặt cành vào lỗ, lấp đất lại, tưới nước.

Cách chăm sóc cây Thằn Lằn bám tường:

Trồng cây Thằn Lằn ở nơi nhiều nắng, nhiều ánh sáng sẽ giúp cây phát triển nhanh hơn, lá xanh hơn. Nhưng cây Thằn Lằn vẫn có thể sinh trưởng ở nơi râm mát, ít nắng.

Dây Thằn Lằn chịu được nắng nóng, mưa dài ngày và không cần nhiều nước. Vì vây, cho dù trời nắng, cây cũng không cần tưới thêm nước hay khi mưa nhiều dài ngày cũng không sợ cây bị úng.

Nhưng trong giai đoạn giâm cành và mới trồng, thì cần đảm bảo đủ lượng nước để cây phát triển tốt.

Hơn nữa, nếu muốn tốc độ nảy chổi và phủ kín tường của dây Thằn lằn nhanh hơn thì tưới nước đều đặn 1 lần/ngày và bón thêm một ít phấn bón lá( nhưng không cần phải thường xuyên ).

Cây Thằn Lằn không cần chăm sóc nhiều, không cần cắt tỉa, hầu như không có sâu bệnh. Vậy nên trồng và chăm sóc cây Thằn Lằn không tiêu tốn nhiều thời gian, nhưng vẫn có một không gian sống xanh và đẹp.

Để biết thêm nhiều loại hoa và để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn, hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể được phục vụ bạn

Cửa hàng Trang Trí Ban Công Nam Phong – Trường Thúy, Thôn Ngãi Cầu, An Khánh, Hoài Đức, HN

[highlight color=”red”]Hotline: 090.344.9185[/highlight]

Cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp các loại hoa, cây cảnh với chất lượng được đảm bảo, Chỉ cần bạn gọi, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi và giao hàng trong ngày, bạn sẽ cảm thấy  hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

%d bloggers like this: