Tự làm chậu cây để bàn mini mang tài lộc về nhà

cach-tu-lam-chau-cay-de-ban-mini

Nguyên liệu

Để tự làm chậu cây để bàn mini, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:

– Kẽm để làm thân cây

– Giấy để làm lá: chọn giấy có màu vàng xanh pha trộn nhau tạo lá sắc màu mùa thu.

– Khăn giấy

– Thạch cao

– Màu acrylic, cọ

– Dụng cụ: keo sữa, kéo, nhíp, dụng cụ dập cắt lá ki

Cách để tự tay làm chậu cây để bàn mini

tu-lam-chau-cay-de-ban

Cắt kẽm thành những thanh ngắn dài 3cm-4cm-5cm-6cm. Khăn giấy: xé thành những dải dài. Bạn cuộn dán dải giấy bao quanh thanh kẽm bằng keo sữa. Để làm một cây hoàn chỉnh bạn cần khoảng 13-15 thanh kẽm dài ngắn khác nhau, cây gồm có cành lớn và cành nhỏ, để làm cành nhỏ dán 1 lớp giấy, cành lớn bạn cuộn quanh thanh kẽm 2-3 lớp giấy.

cach-lam-chau-cay-de-ban

Lấy 2 thanh kẽm: 1 thanh kẽm dài nhất và 1 thanh kẽm ngắn hơn đã bọc 2-3 lớp giấy bên ngoài cạnh nhau, dán bọc cố định với nhau bằng dải giấy, uốn móc cong nhỏ một đầu 2 thanh kẽm làm gốc cây. Tiếp theo, dán bọc thêm 3 thanh kẽm ngắn vào 2 thanh kẽm đã dán trước. Tiếp tục, dán bọc thêm các thanh kẽm ngắn còn lại xung quanh 5 thanh kẽm giữa. Khi dán cuộn giấy xung quanh bạn dán tạo hình gốc cây to bên dưới và uốn cong các thanh kẽm tạo hình các cành cây.

cach-tu-lam-chau-cay-de-ban

Lấy chiếc khay nhựa nhỏ, đặt thân cây vào trong khay, trộn bột thạch cao đổ đầy bằng với miệng khay, để khô. Bạn pha trộn thạch cao theo hướng dẫn. Nếu không sử dụng thạch cao bạn có thể sử dụng đất sét thay thế. Cuộn những dải giấy nhỏ dán xung quanh bên dưới thân cây làm rễ cây nổi trên mặt đất.

cach-lam-chau-cay-de-ban-mini

Sau khi thạch cao khô hẳn, dùng cọ quét màu nâu cho thân cây và màu vàng xanh cho nền xung quanh gốc cây làm mặt cỏ xanh mướt.

tu-lam-chau-cay-de-ban-mini

Dùng dụng cụ dập cắt chiếc lá cắt thật nhiều cành lá sắc vàng thu. Bạn cẩn thận dán từng chiếc lá lên các cành cây tạo thành tán lá xum xuê cho thân cây.

 

cach-tu-lam-chau-cay-de-ban-mini

Cắt giấy bìa cứng rộng 0,2cm ngắn 2cm, gấp đôi thanh giấy, tạo hình chữ V và uốn vuông góc 2 đầu chữ V ra ngoài. Dán chập chữ V thành chữ T, cắt bìa cứng thành hình tròn nhỏ và dán lên trên chữ T tạo hình cây nấm, rồi tô màu đỏ làm cây nấm. Tương tự, bạn làm thêm 2 cây nấm nhỏ hơn và dán bên dưới gốc cây.

Thành Phần

Bạn trang trí thêm vài chiếc lá rụng bên dưới xung quanh gốc cây trên mặt cỏ xanh mượt. Chậu cây với những tán lá xum xuê sắc vàng thu này là phụ kiện thật đáng yêu để thêm sắc thu cho bàn làm việc, bàn học, kệ để đồ hoặc góc bàn trang điểm xinh của bạn.

lam-chau-cay-de-ban

Chúc các bạn thành công với cách tự chế chậu cây mini này nhé!

(Nguồn: livemaster)

Để biết thêm nhiều loại hoa và để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn, hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể được phục vụ bạn

Cửa hàng Trang Trí Ban Công Nam Phong – Số 585, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

[highlight color=”red”]Hotline: 090.344.9185[/highlight]

Cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp các loại hoa, cây cảnh với chất lượng được ảm bảo, Chỉ cần bạn gọi, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi và giao hàng trong ngày, bạn sẽ cảm thấy  hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

%d bloggers like this: