Hướng dẫn chăm sóc 6 loại cây trồng trong nước

Hướng dẫn chăm sóc 6 loại cây trồng trong nước

Bạn đang trang trí cho không gian làm việc cũng như không gian sống cho mình bằng các loại cây trồng trong nước?! Với những hướng dẫn dưới đây sẽ rất hữu ích cho việc chăm sóc những loại cây thủy sinh này.

Tùy từng nhóm cây trồng trong nước sẽ có cách chăm sóc khác nhau:

1. Nhóm cây Bạch mã hoàng tử, cung điện vàng, cung điện đỏ, valentine, vạn lộc, phú quý, huy hoàng, kim ngân, ngân hậu

cay-trong-trong-nuoc-cay-ngan-hau

Loại cây cảnh này ưa bóng, phù hợp làm cây trồng nội thất, có tốc độ sinh trưởng nhanh, nhanh ra lá mới, nhu cầu nước cao do bộ lá cây khá sum suê, nên lượng hơi nước thoát qua lá khá nhiều, do đó cần chú ý đến mức nước ở trong bình có thể nhanh bị cạn.

cham-soc-cay-trong-trong-nuoc-cay-cung-dien-vang

Đây là loại cây lá màu, có nhiều sắc tố, nên thỉnh thoảng đưa cây ra hứng nắng vào buổi sáng sẽ làm cho lá cây xanh hơn, thân mập mạp hơn, cây sẽ nhanh ra hoa ( hoa có màu trắng hoặc trắng phớt hồng)

cham-soc-cay-trong-trong-nuoc-cay-phu-quy

Khi trồng loại cây này ở nơi ẩm thấp, ít ánh sáng cây sẽ dễ bị bệnh thối lá, khi bị bệnh này, trên lá cây xuất hiện các đốm bị nhũn ra, có màu nâu đen, hoặc thối ở cuống lá sẽ làm cho lá bị gãy ở chỗ thối. Khi phát hiện ra cây bị hiện tượng đó, bạn nên xử lý như sau:

–           Dùng kéo cắt các phần lá bị thối, cắt cả lá đến sát phần cuống nếu bị thối ở cuống lá

–           Dùng vòi nước để rửa sạch toàn bộ cây, nhất là rửa sạch các chỗ bị thối, rửa sạch bình và thay nước trong bình.

–           Đưa cây ra chỗ thoáng mát, có ánh nắng buổi sáng (từ 7h- 9h) càng tốt để hạn chế và tiêu diệt các loại vi khuẩn, không nên để phơi dưới ánh nắng buổi trưa (từ 11h- 15h) vì nắng gay gắt sẽ làm cho lá cây bị cháy nắng.

2. Bảy sắc, Sò tím

Đây là loài cây chịu bóng, tốc độ phát triển khá nhanh, phù hợp trồng trong nhà.

cham-soc-cay-trong-trong-nuoc-cay-bay-sac-cau-vong

Tuy nhiên trong điều kiện ẩm thấp (nhất là vào mùa mưa) cây dễ bị thối lá. Do vậy nên để cây nơi thoáng mát, mực nước trong bình không để ngập phần cuống lá. Khi thấy có lá bị thối thì nên ngắt bỏ tận cuống lá, đưa cây ra nơi nhiều ánh sáng để ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

3. Cây Cau

Là loại cây cảnh ưa sáng, chịu bóng bán phần, thích hợp làm cây cảnh nội thất, tốc độ phát triển trung bình. Loại cây này không cần chăm sóc nhiều, mỗi tuần châm nước và DD cây một lần là được.

4.  Đế vương vàng,Đế vương  tím, Đế vương cam

cham-soc-cay-trong-trong-nuoc-cay-de-vuong

Là loại cây ưa khí hậu mát ẩm, chịu bóng, thuộc dòng cây nội thất. tốc độ phát triển rễ và lá nhanh.

Mực nước trong bình trồng cây có thể để ngang phần rễ. khi trồng cây ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp quá mạnh, hoặc nắng buổi trưa chiếu gay gắt sẽ làm lá cây bị bạc màu, không đẹp.

Nếu trồng đặt loại cây này ở nơi không có ánh sáng, thì sau vài ngày nên đưa cây ra phơi nắng, hoặc để cây nơi có nhiều ánh sáng, thoáng mát vài ngày, sau đó đưa về vị trí cũ.

5. Thảo lan chi

cham-soc-cay-trong-trong-nuoc-cay-thao-lan-chi

Là loại cây chịu bóng, ưa khí hậu ẩm mát, tốc độ phát triển trung bình, rễ có nhiều củ phình to đẹp mắt.

Khi trồng cây nơi khí hậu khô, độ ẩm không khí thấp thì lá cây có hiện tượng khô vàng đầu lá.

Trong quá trình phát triển, cây thường thay lá, lá cây sẽ bị úa vàng, nếu bạn không ngắt bỏ thì lá sẽ rơi vào nước, làm đục nước. Khi phát hiện nước trong bình bị đục, hoặc có sủi bọt, có thể do các nguyên nhân sau:

– Rễ cây bị thối và phân hủy

– Lá vàng hoặc một số lá còn xanh bị thối do mức nước cao, ngập cả phần thân cây.

6. Cây Lúa

Cây lúa non rất phù hợp để chưng trên bàn làm việc, phù hợp với mọi môi trường sống, tốc độ sinh trưởng của cây rất mạnh, ko cần nhiều ánh sáng.

Chăm sóc cây lúa khá dễ dàng, bạn chỉ cần chú ý đến mức nước trong bình, luôn luôn để mức nước xâm xấp rễ, hoặc có thể lút rễ, 3-4 ngày châm nước 1 lần.

Để biết thêm nhiều loại hoa và để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn, hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể được phục vụ bạn

Cửa hàng Trang Trí Ban Công Nam Phong – Thành Hoài, Số 585, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

[highlight color=”red”]Hotline: 090.344.9185[/highlight]

Cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp các loại hoa, cây cảnh với chất lượng được ảm bảo, Chỉ cần bạn gọi, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi và giao hàng trong ngày, bạn sẽ cảm thấy  hài lòng khi sử dụng dịch vụ cảu chúng tôi.

%d bloggers like this: