So sánh cây Thằn Lằn bám tường với cây Liêm Hồ Đằng

so-sanh-cay-than-lan-bam-tuong-1

Cây Thằn Lằn bám tường với cây Liêm Hồ Đằng đều là những loại cây leo phủ sắc cho căn nhà của bạn, và để hiểu rõ và giúp bạn chọn cho mình loại cây leo phù hợp, sau đây chúng tôi xin so sánh cây thằn lằn bám tường với cây liêm hồ đằng để các bạn có thể có lựa chọn phù hợp cho mình.

so-sanh-cay-than-lan-bam-tuong

Cây Thằn Lằn bám tường

Tên thường gọi: Dây thằn lằn, dây thằng lằn bám tường

Tên khoa học: Ficus pumila

Họ thực vật: Moraceae (họ dâu tằm)

Công dụng:

Dây thằn lằn là loài cây dây leo bám tường tạo bức màn màu xanh mát của tán lá dày đặc trên những khối không hấp dẫn, các bức tường bê tông giúp làm giảm tiếng ồn và làm đẹp cho không gian. Dây thằn lằn trồng trên các kết cấu tường nhà, cột, hàng rào, cầu thang… tạo một màu xanh mát.  Khung dây thằn lằn được dùng tạo ra các dạng hình học, động vật, và thậm chí những nhân vật hoạt hình.

Dây thằn lằn phủ lên những bề mặt với một mạng gân của những thân cây chắc khỏe được bao phủ dày đặc bởi những chiếc lá nhỏ hình tim dài khoảng 2.5 cm và rộng 2 cm, chúng tạo ra một thảm lá bề mặt trải dài. Lá dây thằn lằn trưởng thành (già) mọc cách tạo 2 hàng dọc theo những cành cây. Những chiếc lá già trông giống như da hơn những lá non, có màu xanh đậm, dài khoảng 7.6 cm và rộng 5 cm.

so-sanh-cay-than-lan-bam-tuong-1

Dây thằn lằn không yêu cầu khó khăn về đất. Dây thằn lằn sẽ ít phát triển mạnh và dễ dàng kiểm soát hơn trong đất ít màu mỡ và khô. Dây thằn lằn ưa sáng hoặc chịu bóng. Đảm bảo nước cho cây khi đất khô lúc cây còn nhỏ, khi dây thằn lằn đã lớn có thể để chúng tự tìm nước dưới lòng đất. Dây thằn lằn có thể nhân giống bằng giâm cành. Lưu ý không trồng dây thằn lằn ở gần các kết cấu bằng gỗ, những bề mặt bị hư hại do dây thằn lằn bám vào.

Dây thằn lằn là loài dây leo bám tường phổ biến nhất được trồng, chúng dùng để trang trí cho tường nhà, cột, hàng rào… chúng vừa cho màu xanh lá rất đẹp vừa có thể cản tiếng ồn, làm không khí trong lành.

Cây liêm hồ đằng

so-sanh-cay-liem-ho-dang

Tên thường gọi: Dây liêm hồ đằng

Tên khoa học: Cissus verticillata / Cissus sicyoides / cissus repens

Tên tiếng Anh: Princesvine

Họ thực vật: Vitaceae (họ nho)

Chiều cao cây giống: 0.8 – 1 m

Công dụng:

Dây liêm hồ đằng là loài cây dây leo thường trồng giàn trước nhà có bộ rễ khí đẹp như một tấm rèm có thể dùng che bớt nắng, hạn chế tầm nhìn của những người đi ngang , tạo không gian riêng tư mà hữu tình. Ngoài ra, dây liêm hồ đằng còn là một bài thuốc trong y học có tác dụng lợi tiểu, điều kinh, long đàm, bỏng, phù chân, tê thấp…

Dây liêm hồ đằng phân bố tự nhiên ở nhiều vùng của châu Mỹ, từ Bắc Mỹ cho đến Trung Mỹ và Nam Mỹ. Dây liêm hồ đằng là loài dây leo nhờ các tua cuốn mọc ở nách lá với đường kính thân đến 3 cm. Nét đặc biệt của dây liêm hồ đằng là bộ rễ khí dài màu nâu xám đến màu hồng buông xuống như bức rèm rất đẹp.

so-sanh-cay-liem-ho-dang-1

Dây liêm hồ đằng có lá hình tim, màu xanh đậm, phiến lá khoảng 7 -17 x 7 – 13 cm, cuống lá dài khoảng 3 -11 cm. Mép lá có 15 – 18 răng cưa nhỏ mỗi bên. Gân bên có 5 – 7 cái mỗi bên của gân chính. Lá kèm của liêm hồ đằng có hình elip hẹp đến rộng dài 5 mm.

Hoa có đường kính khoảng 4 – 5 mm. Đài hoa hình chén, cao khoảng 0.8 mm, không xẻ thùy. Đế hoa có đường kính khoảng 2 – 2.5 mm. Cánh hoa dài 2 – 3.5 mm, nối ở đỉnh. Sợi nhị dài 1.3 – 2.5 mm, gắn bên ngoài bộ phận hình đĩa. Bao phấn dài khoảng 1 mm. Hoa có màu vàng sữa hoặc trắng xanh, bề mặt gợn sóng. Quả liêm hồ đằng có hình cầu, kích thước khoảng 10 – 12 x 13 – 17 mm. Mỗi quả có 1 hoặc 2 hạt, dạng trứng ngược hay dạng quả lê, kích thước 9 – 10 x 6 – 7 mm.

Dây liêm hồ đằng ưa sáng. Cây có bộ rễ khí phát triển mạnh và đẹp. Dây liêm hồ đằng rất dễ trồng, hiếm sâu bệnh. Cây rất ít rụng lá nên đảm bảo mỹ quan đẹp. Dây liêm hồ đằng thường được nhân giống bằng cách giâm cành.

Dây liêm hồ đằng thu hút mọi người nhờ bộ rễ khí màu sắc đẹp và trông như bức rèm che tự nhiên có thể hạn chế ánh nhìn vô cớ của những người đi ngang nhà, tạo không gian riêng tư.

Cửa hàng Trang Trí Ban Công Nam Phong – Thành Hoài, Số 585, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

[highlight color=”red”]Hotline: 090.344.9185[/highlight]

Cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp các loại hoa, cây cảnh với chất lượng được đảm bảo, Chỉ cần bạn gọi, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi và giao hàng trong ngày, bạn sẽ cảm thấy  hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

%d bloggers like this: