Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của hoa Phong Lan rừng Việt Nam

chiem-nguong-ve-dep-hut-hon-cua-hoa-phong-lan-rung-6

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết từ hoa lan rừng sẽ giúp bạn quyết định nên đầu tư vài chậu cho không gian nhà thêm lãng mạn. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý hoa lan rừng khi trồng trong môi trường nhà ở tránh để ánh nắng trực tiếp, nhất là nắng quá chiều sẽ gây lụi tàn nhanh chóng dù cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

chiem-nguong-ve-dep-hut-hon-cua-hoa-phong-lan-rung

Hoa lan long tử

 

Hoa Phong Lan rừng rất đẹp nhưng nó lại chỉ trổ hoa một lần trong năm,hoa phong lan rừng thì um tùm trông giống như một đồi hoa với màu sắc rực rỡ dưới ánh nắng nhè nhẹ

chiem-nguong-ve-dep-hut-hon-cua-hoa-phong-lan-rung-1

Phong lan với cái tên rất hay-hoàng thảo đùi gà

 

Mặc dù không rực rỡ như những giống phong lan nhập nội, nhưng các loài lan rừng lại có vẻ đẹp nhẹ nhàng và thanh tao. Khi ngắm những bông hoa phong lan rừng bạn có cảm giác như một suối hoa đang chảy với sắc màu đa dạng, có khi chuyển từ sắc trắng sang hồng hay vàng óng ánh.

chiem-nguong-ve-dep-hut-hon-cua-hoa-phong-lan-rung-2

Lan Ngọc điểm rừng

 

Theo kinh nghiệm dân gian, muốn cho lan sinh trưởng tốt, môi trường thuận lợi nhất cho lan bám vào cây tươi nơi thoáng gió, ít ánh sáng chói. Vì vậy, khi lan đưa vào trồng trong chậu cần chăm sóc từ từ cho cây quen dần, không bón thúc phân hóa học quá sớm. Lúc lấy lan rừng cần bóc cả vỏ gỗ mục (loại lan đang sống) bó lại để nơi thoáng mát, ngày tưới vài ba lần bằng cách phun sương đều cả lá thân rễ.

 

chiem-nguong-ve-dep-hut-hon-cua-hoa-phong-lan-rung-3

 

Chăm sóc cho lan một tháng rồi chiết thành nhánh trồng vào giò. Chú ý lót giỏ bằng mùn cưa hay xơ dừa đều không được nén chặt. Tránh để ánh nắng gay gắt, thỉnh thoảng đưa lan ra ngoài trời đêm. Chơi lan không nên bón nhiều phân hóa học, chỉ cần đủ nước, ánh sáng và không gian phù hợp là cây phát triển tốt.

chiem-nguong-ve-dep-hut-hon-cua-hoa-phong-lan-rung-4

Lan rừng giả hạc

 

Việc thay chậu hoa lan là một việc làm cần thiết vì các loại hoa được trồng trong chậu sau một thời gian thường có nhiều rễ bị thối, giá thể bị mục, rêu bám đầy chậu là môi trường thích hợp cho các loài sâu bệnh hoạt động.

chiem-nguong-ve-dep-hut-hon-cua-hoa-phong-lan-rung-5

Hoàng thảo chuối ngọc

Ở Việt Nam hiện nay phong lan rừng còn rất ít, vì chúng đã và đang bị khai thác gần như cạn kiệt. Nhiều lái buôn, tiều thương bất chấp gian nan, nguy hiểm tiến vào rừng sâu tìm kiếm và khai thác. Vì thế  các chậu lan rừng ngày càng hiếm và giá thì rất cao, trong khi việc nuôi trồng và nhân giống bằng phương pháp truyền thống thì sản lượng không nhiều lại không đủ đáp ứng nhu cầu trên thị trường.

chiem-nguong-ve-dep-hut-hon-cua-hoa-phong-lan-rung-5

Hiện nay, nhiều nhóm nghiên cứu trẻ ở Việt Nam đã cất công sưu tập nhiều giống phong lan rừng VN để lai tạo với các giống lan Thái Lan bằng kỹ thuật hiện đại, cho ra những loài lan đẹp và trổ hoa quanh năm. Việc nghiên cứu nuôi trồng, bảo tồn và lai tạo những giống lan rừng để giữ được vẻ đẹp tự nhiên, đồng thời đó cũng là giống lan thương mại hoàn toàn mới trên thị trường.

Cửa hàng Trang Trí Ban Công Nam Phong – Thành Hoài, Số 585, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

[highlight color=”red”]Hotline: 090.344.9185[/highlight]

Cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp các loại hoa, cây cảnh với chất lượng được đảm bảo, Chỉ cần bạn gọi, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi và giao hàng trong ngày, bạn sẽ cảm thấy  hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

%d bloggers like this: