Vẻ đẹp hoàn mỹ của hoa Phong Lan-lan Dendro

ve-dep-hoan-my-cua-hoa-phong-lan-dendro-3

Hoa Phong Lan Dendro được nhập từ Thái Lan về, được trồng phổ biến tại Việt Nam, hiện nay lan Dendro được nhiều người yêu thích vì loài hoa này có nhiều màu sắc khác nhau và cũng dễ chăm sóc hơn nhiều loài hoa cảnh khác.

ve-dep-hoan-my-cua-hoa-phong-lan-dendro

Hoa Phong Lan Dendro đã được trồng khá lâu ở miền Nam. Hiện nay giống lan này đang được trồng phổ biến ở nhiều vùng miền khác vì loài này dễ trồng, dễ chăm sóc và dễ chơi.

ve-dep-hoan-my-cua-hoa-phong-lan-dendro-1

Tại sao gọi là Dendro? Cái tên cũng đã diễn tả được ý nghĩa cũng như cách trồng loại lan này. Đây là một loại lan thuộc giống Dendrobium. Cây rất ưa sáng nên khi cây trưởng thành, vào giai đoạn ra hoa, chúng ta cần cho cây hấp thu 100% ánh sáng. Cây được chiếu sáng càng nhiều thì sẽ càng khỏe mạnh và cho hoa càng đẹp. Mỗi cây lan Dendro Nắng cao bình quân từ 50 – 150cm và có từ 10 – 15 giả hành. Hoa lan Dendro Nắng có nhiều loại với nhiều màu sắc sặc sỡ như đỏ son, hồng phấn, tím, trắng hồng hay vàng nhạt. Cây ra hoa liên tục bền bỉ, mỗi cây mang từ 3 -5 cành hoa.

ve-dep-hoan-my-cua-hoa-phong-lan-dendro-2

Trồng hoa lan Dendro rất đơn giản vì tính dễ thích nghi với điều kiện khí hậu và khả năng kháng bệnh cao của cây. Cây lan Dendro Nắng có sức sống mạnh, hoa khá đa dạng và không ít giống có mùi hương nồng nàn. Hoa lan Dendro Nắng có thể dùng để cắt cành, bán chậu để bàn, trồng trong chậu treo, giỏ treo trang trí. Đây là loại lan đang ngày càng phát triển và được nhiều người lựa chọn để trồng trang trí.

ve-dep-hoan-my-cua-hoa-phong-lan-dendro-3

Hoa lan Dendro Nắng có thể treo giàn ở vườn hay trên sân thượng, ban công. Dùng làm chậu treo trang trí nội thất văn phòng, làm đẹp không gian nhà hàng, với hương thơm thoang thoảng giúp thanh mát không khí tiền sảnh khách sạn… Trong các thiết kế sân vườn nhiệt đới, sự xuất hiện của hoa lan Dendro Nắng là sự bổ sung cần thiết cả hương và sắc cho khu vườn.

Kỹ thuật chăm sóc hoa Phong Lan Dendro

ve-dep-hoan-my-cua-hoa-phong-lan-dendro-4

+ Tưới nước: lượng nước tưới tuỳ theo giai đoạn sinh trưởng, phát triển của cây và tuỳ theo mùa. Mùa nắng tưới 2 lần vào lúc sáng sớm và 3 giờ chiều, tưới ướt lá và giá thể là được.

+ Bón phân: chia 3 giai đoạn chính:

  1. Giai đoạn cây con: Từ cây mô mang ra vườn ươm đến khi ra vườn trồng sản xuất (từ 4-6 tháng)

Phân thường dùng:

+ Atonik dùng 2-6 giọt/lít nước

+ NPK 30-10-10 hoặc NPK 30-15-10 dùng 0.5g-1g/lít

+ Vitamin B1 dùng 1ml/lít

Phun định kỳ 2 lần trên tuần, có thể dùng phân NPK cùng vitamin B1 để tưới cho lan con.

Cửa hàng Trang Trí Ban Công Nam Phong – Thành Hoài, Số 585, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

[highlight color=”red”]Hotline: 090.344.9185[/highlight]

Cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp các loại hoa, cây cảnh với chất lượng được đảm bảo, Chỉ cần bạn gọi, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi và giao hàng trong ngày, bạn sẽ cảm thấy  hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

%d bloggers like this: