Có nhất thiết phải làm giàn cho cây leo tường đẹp – xanh – dễ trồng?

Trong xu thế đưa thiên nhiên vào nhà, cây leo tường được xem là giải pháp hợp lý nhất cho những ngôi nhà phố chật hẹp, là sự lựa chọn lãng mạng, sang trọng cho những biệt thự tại các khu đô thị hiện đại và là góc thôn dã bình yên mà ai cũng muốn nghĩ về khi nhớ quê. Nhất thiết phải làm giàn cho cây leo tường đẹp – xanh – dễ trồng vì những công dụng cũng như tính năng làm đẹp của nó. Những giàn cho cây leo tường đôi khi được tạo nên chỉ nhờ dải dây điện dắt ngang, từ chiếc cọc ai đó vô tình cắm xuống đất hay bám trên bức tường rào quanh nhà.

Người ta trồng cây và hoa leo cũng không chỉ để ngắm cho vui mắt, hoặc để làm đỏm cho một góc tường nhà. Những giàn hoa leo xanh mướt khiến mảnh sân hứng trọn nắng trời để trở nên dịu mát hơn, không gian trong nhà cũng nhờ thế mà dễ chịu hẳn trong những ngày nóng bức. Tỏa từ trên mái, buông rủ qua lan can tới chạm đất, giàn hoa leo có thể biến mảnh sân nhỏ trở thành góc lãng mạng nhất của ngôi nhà.

Cầu kỳ hơn bạn có thể trồng hoa leo trên bức tường bao quanh nhà, thậm chí là tạo nên những đường ziczac hay các ô vuông bằng hoa trên “tấm toan” từ gạch, cát và xi măng ấy.

Các loại gỗ hàng có khả năng chịu đựng mưa gió rất thích hợp để làm giàn leo ngoài trời.

Những hàng rào phân cách khu đất sẽ khiến nhà bạn thêm đẹp khi có thêm cây hoa nở rộ.

Những chiếc đèn chùm hen rỉ, hỏng hóc cũng có thể tạo chỗ để cây dây leo bám lên.

Sau một thời gian chăm sóc, chủ nhà đã có vòm hoa xanh mướt cho khu vườn.

Một phần chiếc cũi của em nhỏ được dựng thành dàn hoa leo.

Bạn có thể làm đẹp bức tường của gia đình với khung gỗ trồng hoa hồng leo, vừa đẹp vừa không hại tới công trình.

Khung gỗ sắt duyên dáng làm thành khung cửa sổ lãng mạn.

Móc treo quần áo tạo thành một khối hoa lá ngộ nghĩnh trong khu vườn.

Có rất nhiều thứ để bạn tận dụng cho khu vườn nhà mình, những khung bánh xe cũ cũng có thể tạo ra được góc vườn vui mắt.

%d bloggers like this: