3 loài Cây leo tường đẹp và dễ trồng

Cây hoa leo, cây dây leo tạo thành vườn tường tự nhiên đang là một lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà mùa hè, nhà mái tôn, nhà hướng tây nắng nóng gay gắt và chiếu trực tiếp.

Ưu điểm của các loại hoa leo, cây leo tường đẹp là khả năng phát triển theo phương thẳng đứng, khả năng chịu nắng và gió cao thích hợp trồng sân thượng, khả năng uốn lượn che phủ theo giàn được thiết kế, hơn nữa những cây hoa leo đẹp còn mang lại vẻ đẹp và hương thơm dễ chịu.

Cây dây leo, hoa leo sinh trưởng phát triển nhanh cho hoa đẹp luôn dành được sự quan tâm và ưu ái hơn cả. Hiện nay cây cảnh Thăng Long có bộ sưu tập đa dạng những loại cây hoa leo cho hoa đẹp với đủ màu sắc hương thơm, hơn nữa chúng lại phát triển rất nhanh và ổn định qua nhiều năm , nhiều giống cây với nhiều kích thước và giá cả khác nhau để các bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu trồng và trang trí nhà cửa sân vườn của mình.

Thay thế những viên gạch đơn điệu, sơn tường chóng hỏng hay lớp đá ốp nóng bức,… cây hoa leo , cây dây leo hay còn gọi là cây leo giàn đang là một lựa chọn hoàn hảo cải tạo môi trường sống, làm cho mặt ngoài ngôi nhà trở nên tươi mát, trong lành, tăng thêm sự quyến rũ của ngôi nhà, bền vững và kinh tế.

Vậy có những loại hoa leo phổ biến nào? chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc 3 loại hoa sau đây

  1. Hoa Hồng Leo.

Hoa Hồng leo là loại thường được trồng để trang trí  sân vườn hay các khuôn viên cây xanh. Hoa Hồng leo có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ thẩm, hồng, tím, vàng, hồng cánh sen,… trong đó màu hồng cánh sen thì thường phổ biến và dễ trồng hơn tất cả.

Hoa Hồng leo rất dễ trồng và dễ chăm sóc,  khi trồng cây Hồng leo nên chọn nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên thì cây sẽ phát triển tốt và nhiều hoa.

 

Dây Hồng leo không bò cao như những loại hoa leo khác nên thường được trồng ở những nơi như: cột, cổng, hàng rào,…Hoa Hồng leo là loại hoa vừa có màu sắc rực rỡ vừa có hương thơm quyến rũ nên được rất nhiều người yêu thích, rất thích hợp cho sân vườn nhà.

Hoa Hồng leo tốt nhất nên trồng vào đầu mùa xuân, mùa hè hoặc là mùa thu để cây hình thành bộ rễ khỏe mạnh trước khi mùa đông đến. Trồng vào mùa xuân là tốt nhất giúp cây có sức đề kháng sâu bệnh hại và phát triển nhanh hơn so với hai mùa kia vì mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở.

 

  1. Dây Tigon

Dây Tigon là một gợi ý tiếp theo đáng để tham khảo đấy bạn ạ, nếu bạn đang có ý định lựa chon cây hoa leo cho ban công , sân thượng nhà mình. Cây Tigon dễ trồng, phù hợp nhiều loại đất, nó không kén đất cũng không cần phải tưới nhiều nước. Hoa Tigon có màu hồng và màu hồng tím vô cùng ngọt ngào và lãng mạn.

Loài hoa này cho hoa quanh năm nhưng nở rộ nhất vào mùa hè và mùa thu. Bạn có thể trồng dây Tigon bằng cách gieo hạt, cây con hoặc áp dụng theo phương pháp giâm cành.

Muốn có một giàn hoa Tigon đẹp, bạn phải lưu ý chăm sóc kỹ. Cây Tigon cần tưới một lượng nước vừa đủ, mỗi ngày nên tưới một lần là được,  không tưới quá nhiều nước hoa sẽ thối rễ và thối cành. Khi cây ra hoa, nụ thường có nhiều loại côn trùng phá hoại cần phát hiện xử lý, chăm sóc ngay. Như vậy bạn sẽ có một giàn Tigon đẹp thơ mộng, lãng mạn mà không tốn quá nhiều công sức.

 

  1. Hoa Sử Quân Tử

Dây Sử quân tử  hay còn gọi là dây Trang  leo là loài hoa có cánh nhỏ xinh xắn, màu hồng phơn phớt trắng hay màu đỏ cam. Hoa sử quân tử mọc thành từng chùm khoe sắc trong nắng sớm, tươi sáng, tỏa hương thơm thoang thoảng toát lên vẻ đẹp giản dị, nhẹ nhàng. Nét đẹp đó luôn níu chân ta phải dừng lại nơi sân vườn hay ở trước cổng nhà ai có phủ đầy sắc đỏ của  hoa Sử quân tử.

 

Từng chùm hoa Sử quân tử làm cho tường rào của ngôi nhà bạn nhuộm màu thời gian . Trong một góc sân vườn đầy nắng ta có thể dùng giàn Sử quân tử che mát chiếc xích đu đong đưa chờ chủ nhân của nó thưởng ngắm.

Sử  quân tử  là cây thân gỗ, thân phân nhiều nhánh , cành non mềm mỏng. Cây Sử quân tử ưa sáng, nhu cầu nước trung bình và cũng ít kén đất nên rất dễ chăm sóc.

 

Hoa sử quân tử  mỏng manh, yêu kiều, luôn toát lên một vẻ đẹp giản dị mà thanh cao khó có loài hoa nào sánh bằng.

 

Để biết thêm nhiều loại hoa và để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn, hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể được phục vụ bạn

 

Cửa hàng Trang Trí Ban Công Nam Phong – Thành Hoài, số 585, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội

[highlight color=”red”]Hotline: 090.344.9185[/highlight]

 

Cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp các loại hoa, cây cảnh với chất lượng được đảm bảo, Chỉ cần bạn gọi, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi và giao hàng trong ngày, bạn sẽ cảm thấy  hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

%d bloggers like this: