Cách chọn mua và chăm sóc hoa dạ yến thảo

Giới thiệu hoa Dạ Yến Thảo

Hoa dạ yên thảo có tên khác: Yên thảo hoa, hoa dạ yến thảo, hoa dã yến thảo

  • Màu sắc hoa dạ yến thảo: trắng, hồng, đỏ…
  • Cây dạ yên thảo là loại cây thân thảo thuộc họ Cà.
  • Đường kính hoa dạ yến thảo: 5 cm
  • Chiều cao thân: 30 – 50 cm
  • Nguồn gốc hoa dạ yến thảo: Nam Mỹ.
  • Thời kỳ nở hoa dạ yên thảo từ tháng 5 – 10. Dáng hoa phong phú, đa dạng. Cây hoa dạ yên thảo là loại cây chịu nhiệt, lạnh, rất dễ sống. Nếu để cây dạ yên thảo dầm mưa, hoa sẽ bị dập.

Hướng dẫn cách chọn mua hoa dạ yến thảo:

Nhiều người nghĩ chọn mua Dạ Yến Thảo cũng như chọn mua các cây hoa truyền thống, chủ yếu là cây lưu niên ( perenials) đó là chọn mua cây lớn, cành lá sum xuê, hoa nhiều, nhưng chính cách chọn này làm giảm thời gian bạn được ngắm hoa, đơn giản vì nó là cây 1 mùa, chọn cây càng già tuổi thì càng nhanh chết.

Dạ Yến Thảo thườn có 3 loại: đứng, đổ, và rủ, mọi người khó phân biệt được loại đổ và rủ, dạng đổ là cành lá cũng đổ ngang và hơi rủ , có thể ôm trọn toàn bộ phần chậu nếu đặt chậu treo, nhưng cánh cũng không quá dài, các phần ngọn lá, chồi, nụ đều quay hướng lên trên, cành có vẻ cứng cáp. Còn loại rủ, ở VN phổ biến loại rủ ngắn, cành lá mềm, rủ suôn thẳng, thường dài 30-70cm ( cũng hiếm người trồng nó đến 70cm ở khí hậu VN) , còn loại rủ dài hay thấy ở cách ảnh ban công ở vùng ôn đới có thể dài tới 1,2-1,5m thì chắc do không hợp với chế độ thời tiết nên gần như là không thấy.

Cách chọn Dạ Yến Thảo tổng quát là chỉ là không cần thiết phải chọn cây to, sai hoa, chỉ cần mỗi cây nở 1 vài bông để nhận màu là được, với loại rủ hoặc đổ không cần chọn chậu mà cành đã che hết chậu, chọn cây cành mập, khỏe, khoảng cách giữa cách cặp lá không quá 5-7cm

Cách chăm sóc cây hoa dạ yến thảo:

Dã yên thảo là cây ưa sáng. Tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Dạ yên thảo có hoa liên tục, hết đợt này đến đợt khác, dễ tìm các loại giống, dễ trồng và dễ chăm sóc.

Mỗi sáng bạn nên tưới cây, nhặt lá dạ yến thảo khô, héo vì để lâu sẽ dễ khiến cây bị úng. Khi trồng cây, bạn cũng nên quan tâm một chút đến thời tiết trong ngày, nếu trời nắng to hoặc mưa to, bạn nên “di dời” cây vào trong nhà để đảm bảo cây và hoa được tốt tươi lâu hơn.

Bạn nên lưu ý đặc điểm của dạ yên thảo là thân mềm và buông rủ, vì vậy hoa sẽ không thể trồng hoa dạ yên thảo từ dưới mặt đất và uống theo những thanh gỗ lên được. Bạn cần chọn những chậu hoa có thể đặt trên hoặc có móc cố định chắc chắn vào thanh ngang trên để những cành hoa có thể buông xuống, mềm mại và tự nhiên. Không chỉ làm đẹp bên ngoài ngôi nhà, những bông hoa này còn giúp che dấu những khuyết điểm của những hàng rào cũ (bong sơn, gỉ sét, cũ kỹ, thô cứng…). Bạn có thể kết hợp nhiều màu sắc của dã yên thảo để thêm sự đa dạng về màu sắc, thêm sinh động hơn.

Điểm quan trọng

  • – Đặt cây hoa dạ yến thảo tại nơi có đủ ánh nắng.
  • – Tưới nước sau khi bề mặt đất trong chậu đã khô.
  • – Phun thuốc trừ sâu cho cây.
%d bloggers like this: