Ý nghĩa và hướng dẫn chọn mua các loại hoa cúc

Hoa cúc là loại hoa mang nhiểu ý nghĩa tốt đẹp nên vào ngày tết hầu như nhà nào cũng có hoa cúc. Dù là cúc mâm xôi, cúc đại đóa, cúc mico, cúc họa mi, cúc đà lạt…đều mang ý nghĩa tốt đẹp đến với nhà của bạn. Hoa cúc  biểu tượng cho sự sống, tăng phúc lộc, trường thọ và sự hoan hỉ trong năm mới. Vậy hoa cúc có ý nghĩa gì và làm sao để chọn được những bông cúc tươi và đẹp, cùng tham khảo dưới đây nhé.

1.   Ý nghĩa các loại hoa cúc.

Theo quan niệm từ xa xưa thì Hoa cúc mang ý nghĩa xua đuổi tà ma, và cùng với đó hoa cúc còn là biểu tượng cho sự tươi mới, tăng thêm phúc lộc cũng như hoan hỉ đến nhà. Theo phong thủy, đặt những bình hoa cúc trong nhà dịp Tết còn có tác dụng ổn định phúc khí trong nhà. Tuy nhiên Hoa cúc có rất nhiều loại và mỗi loại lại mang những ý nghĩa khá riêng biệt, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số loại chính nhé.

  • Cúc trắng: Lòng cao thượng – sự chân thực, ngây thơ, trong trắng.
  • Cúc tây: Chín chắn – tình yêu muôn màu.
  • Cúc đại đóa: Lạc quan và niềm vui.
  • Cúc tím (Thạch thảo): Sự lưu luyến khi chia tay.
  • Cúc vàng: Lòng kính yêu, quý mến, nỗi hân hoan vui vẻ, tỏ sự chân thực, trong trắng.
  • Cúc vạn thọ: Sự đau buồn, nỗi thất vọng, ganh ghét.
  • Cúc Zinnia: Nhớ đến bạn bè xa vắng.
  • Cúc Ba Tư: Sự trong trắng.
  • Cúc đồng tiền: Chúc sống lâu.
  1. Bí quyết chọn hoa cúc đẹp và tươi lâu

Thoạt đầu nhìn tổng thể hoa cúc phải đầy đặn, có nở có búp, màu hoa tươi tắn. Nếu chọn chậu thì các cành phải tương đối đồng đều nhau.

Thường nên chọn hoa to, tươi, khoe sắc.

Nếu chọn cành thì hoa cúc phải lớn ở đỉnh và nhỏ dần ra bên ngoài.

Nhìn xuống gốc cây có còn nhiều lá dưới chân tức là cây còn tươi, nếu héo úa tức là cây hoa đã phơi nắng nhiều. Bộ lá phải xanh tươi từ gốc đến ngọn, không sâu bệnh.

Khi chọn mua hoa chậu thì chọn những cây có sức sống, không được gãy cành hoặc là nụ.

Khi mang chậu Cúc ưng ý về nhà ta nhớ tưới nước mỗi ngày và thường xuyên bắt sâu. Mỗi sáng, nhìn trên hoa có dấu cắn phá, hoặc có phân thì chắc chắn có sâu, nên tìm và bắt chúng để chậu hoa cúc phát triển tốt, chơi được lâu.

Nên tưới nước thường xuyên để cây có thể sống khỏe mạnh, tươi tốt.

Một cái tết sẽ trở nên đầy đặn và ấm cúm hơn rất nhiều nếu có thêm những chậu hoa cúc. Chúc các bạn có thể chọn cho mình những chậu hoa cúc ưng ý nhất!

 

%d bloggers like this: