Thiết kế phòng ngủ nhỏ mà vẫn đảm bảo hợp phong thủy

Thiết kế phòng ngủ nhỏ hợp phong thủy

 

Thiết kế phòng ngủ nhỏ thật là một việc làm không đơn giản, vì diện tích nhỏ hẹp nên việc thiết kế phòng ngủ nhỏ sao cho vừa đẹp lại phải hợp với phong thủy thì đúng là lại càng khó khăn hơn. Thế nhưng không gì là không thể, dù nhỏ nhưng với tài thiết kế của những chuyên gia hàng đầu, bạn vẫn có những lời khuyên để Thiết kế phòng ngủ nhỏ mà vẫn đảm bảo hợp phong thủy. Một số lời khuyên từ các chuyên gia mà trangtribancong.com sưu tầm được để bạn có thể thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp xin chia sẻ cùng bạn đọc.

 

Để có thể Thiết kế phòng ngủ nhỏ mà vẫn đảm bảo hợp phong thủy, trước tiên bạn cần có 2 kỹ năng: Dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc và có sự tinh tế trong con mắt thẩm mỹ. Nhờ có những kỹ năng này mà bạn có thể bố trí đồ đạc trong phòng một cách hài hòa và hợp lý, để thiết kế phòng ngủ nhỏ của mình một cách tốt nhất.

 

Cách kê giường trong phòng ngủ nhỏ

Không nên để đầu giường hướng về phía cửa phòng: điều này hoàn toàn có thể giải thích theo quan điểm khoa học hiện đại vì rõ ràng khi đang nằm trên giường chúng ta sẽ hay bị giật mình khi có người mở cửa, hoặc khi có người đi lại. Thậm chí ngay cả khi đang ngủ, chúng ta cũng bị cảm giác bất an len lỏi vào giấc ngủ. Điều này xảy ra lặp đi lặp lại lâu ngày có thể làm ảnh hưởng đến thần kinh, hay bị giật mình hoảng hốt.

 

Không nên treo gương lớn trong phòng ngủ, đặc biệt là chiếu vào giường ngủ. Việc này thường tạo cảm giác có người thứ ba xen vào, bất lợi trong quan hệ vợ chồng, dễ gây xích mích, hiểu nhầm hoặc những sự cáu giận vô cớ.

Nếu trong phòng có đặt những bước tượng trang trí theo ý thích của chủ nhân thì mặt của bước tượng nên hướng ra phía cửa phòng. Cách làm này sẽ tạo cảm giác bình yên hơn cho người nằm ngủ do trạng thái tinh thần yên tâm vì như có người canh giữ.

 

Góc tường nhọn cũng không nên chiếu vào cửa phòng ngủ hoặc giường ngủ, cửa lớn cũng không nên chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ (cửa thông nhau dễ gây gió lùa), đầu giường ngủ không nên quá sát vào cửa sổ. Hiện tượng này cũng thường gây cảm giác bất an, hay giật mình khi bị ngoại cảnh bên ngoài tác động, dễ gây ra sự mệt mỏi, sức khỏe bị suy giảm, ảnh hưởng đến cả vấn đề công danh của gia chủ.

Không nên để đầu giường hướng vào phía bếp ăn hoặc nhà vệ sinh. Vì khi đó gia chủ sẽ cảm thấy khó thư giãn, thường mất tập trung do những mùi vị, nhiệt độ, môi trường không thật ổn định, thiếu trong lành, rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là các bệnh liên quan đến hệ thống hô hấp.

 

Đầu giường ngủ không nên để “xà ngang ép đỉnh”, đây là một thuật ngữ trong phong thủy, có nghĩa là khi ta nằm ngửa nhìn thẳng lên trần nhà thì không nên có xà ngang ở vị trí đó. Ngoài ra, cũng không nên có vật gì tương tự, tạo cảm giác nặng nề, hướng xuống ví dụ như đèn chùm, quạt trần… Chủ nhân lúc này sẽ dễ rơi vào trạng thái bị kích thích do cảm thấy bị chịu áp lực, sức ép từ bên ngoài, đặc biệt làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn.

Một vấn đề nữa là màu sắc trong phòng nên hợp với bản mệnh của gia chủ. Ví dụ như mệnh mộc thì gam màu bản mệnh là màu xanh lá cây hay mệnh hỏa thì gam màu bản mệnh là hồng hay đỏ. Màu sắc theo bản mệnh rất quan trọng, và không nên chọn màu quá nổi bật dễ gây mất tập trung và khó ngủ.

 

Trên đây là một số gợi ý mà trangtribancong.com đưa ra cho bạn tham khảo để có thể Thiết kế phòng ngủ nhỏ mà vẫn đảm bảo hợp phong thủy, chúc bạn có những giấc ngủ ngon với thiết kế phòng ngủ nhỏ của mình.

%d bloggers like this: