Những loại hoa nên trồng ở ban công nhà bạn

Hiện nay các chung cư được xây dựng rất nhiều, số cư dân ở chung cư hiện nay rất đông. Những ban công chung cư thường chật hẹp và rất thô cứng. Một giải pháp tuyệt vời hiện nay là trang trí ban công với cây hoa. Sau đây trangtribancong.com xin giới thiệu Những loại hoa nên trồng ở ban công nhà bạn để các bạn có thể tham khảo thêm.

Các loại hoa trồng ban công phổ biến nhất

1. Hoa giấy

Là loại hoa cực kỳ phổ biến, hoa giấy được rất nhiều gia đình sử dụng để trồng ở ban công, hàng rào, cổng chính vào nhà nhờ có khả năng sống rất bền bỉ.

Là loài cây vô sinh, chỉ cần giâm cành là cây có thể sinh trưởng nên vô cùng đơn giản. Bạn có thể mua giống cây ở những cửa hàng bán hoa. Ưu điểm của cây là phát triển rất nhanh với nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, tía, cam, trắng và vàng. Mặc dù không hay bị sâu bệnh nhưng hoa giấy lại dễ bị các loại côn trùng, giun rệp cắn phá.

 

Những ban công mà nhìn từ dưới lên có cây hoa giấy rủ xuống trông thật là rực rỡ, thật là một lựa chọn tuyệt vời cho ban công nhà bạn.

 

2. Hoa dạ yến thảo

Nếu muốn chọn một loại hoa vừa sang vừa rẻ thì dạ yến thảo là một loại hoa rất thích hợp cho bạn lựa chon. Đây là loại cây thân cỏ, rất dễ trồng với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, hồng, đỏ, trắng, vàng… ít bị ảnh hưởng bởi các loại sâu bọ.

Dạ yến thảo là loại hoa phổ biến, thấy nhiều ở các cửa hàng bán hoa, dạ yên thảo có thể trồng trong các loại chậu nhựa màu sắc khác nhau, đều có thể tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của hoa.

 

3. Hoa trang Mỹ

Hoa trang mỹ là loại cây bụi mọc hoang ở nhiều nơi với đặc điểm là cây có nhiều nhánh với phần hoa mọc thành từng cụm, sát ở nhau ở đầu cành. Mỗi hoa là một ống nhỏ, cánh xòe ra rất xinh xắn. loại hoa này thường có màu đỏ, vàng. Để trồng ở ban công thì Trang Mỹ nên trồng sau những cây khác vì đây là loại cây ưa bóng, thích hợp với đất tơi xốp, ẩm ướt nhưng phải thoát nước tốt.

 

4. Hoa mào gà

Đây là một trong những loại hoa được rất nhiều người biết đến, tên gọi hoa mào gà xuất phát từ chính hình dáng giống mào gà của hoa. Hoa mào gà có lông mềm như nhung thường được trồng để trang trí, có màu đặc trưng là đỏ, ngoài ra có loại hoa mào gà còn có màu vàng. Đây là loại cây ưa sáng nên rất thích hợp để làm hoa trồng ban công, cây ưa đất xốp, độ ẩm trung bình, hạt nằm trong cuống hoa nên sau khi hoa tàn có thể thu hạt để gieo trồng tiếp.

 

5. Hoa trường xuân

Trường xuân là loại hoa có dáng vẻ mảnh khảnh với phần hoa mọc thành từng cụm ở đỉnh cành, cánh hoa màu tím mỏng manh và dạng ống. Hoa trường xuân thích hợp trồng ở ban công khi bạn muốn có chậu cây có chiều cao nhất định chứ không quá rậm rạp xum xuê ở khu vực này.

Ưu điểm của loại hoa này là sinh trưởng nhanh, thường ra hoa vào tháng 7 đến tháng 10, ưa ánh sáng cần độ ẩm ở mức trung bình nên không cần tưới nước quá nhiều.

 

Trên đây là Những loại hoa nên trồng ở ban công nhà bạn mà trangtribancong.com giới thiệu đến bạn đọc, chúc các bạn có thể lựa chọn cho mình những loài hoa ưa thích để có thể làm đẹp cho ban công nhà mình. Nếu cần tư vấn thêm, hãy liên hệ trangtribancong.com để được giải đáp.

%d bloggers like this: