Hoa dạ yến thảo chịu hạn tốt cỡ nào?

Độ chịu hạn của Hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo kiêu sa quyến rũ, chịu nắng chịu mưa tốt, vừa bền vừa đẹp thì ai mà chả thích chả yêu. Chính vì vậy mà ở các ban công cá đô thị lớn như Hà Nội bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chậu hoa treo dạ yến thảo thật đẹp với những bông hoa nở rực rỡ với những cành lá sum xuê buông thõng xuống trông thật đáng yêu. Một câu hỏi đặt ra là Hoa dạ yến thảo chịu hạn tốt cỡ nào?.  Rồi cần những lưu ý gì để cây hoa dạ yến thảo phát triển cho hoa đẹp nhất là những gì mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây.

 

Dạ yến thảo thường được trồng trong chậu để làm hoa trang trí cho các khu vườn, hoa có thể có sọc, đốm hoặc viền quanh cành với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, màu hoa oải hương, hoa hồng đỏ, trắng, vàng và có đặc điểm là khi chạm vào cuống hoa thấy hơi dính. Các chậu nhựa hay được trồng dạ yến thảo đặt tại ban công như các loại chậu chữ nhật, chậu nhỏ tròn hay chậu treo. Hợp với dạ yến thảo là các loại chậu nhựa có màu trắng sẽ là nổi bật màu hoa dạ yến thảo hơn.

Đặc điểm của cây hoa dạ yến thảo:

– Là cây thân thảo có hai dạng cây: cây bụi đứng và cây bụi rủ.

– Có hai giống: Hoa đơn và hoa kép.

– Hoa nở bốn mùa, có ba cỡ: Hoa nhỏ sấp sỉ 5cm, nhỡ 8cm, lớn 12cm.

– Thiếu sáng một chút cây vẫn ra hoa.

– Đất trồng: Thoáng, xốp, ưa ẩm, dinh dưỡng phì nhiêu.

Thường bị bệnh nấm thối rễ hoặc sẽ yếu nếu chăm bón và nước tưới thất thường.

 

Cách chăm sóc Tưới nước:

Khi trời nắng gắt, cần tưới nước nhiều hơn bình thường để đất luôn đủ ẩm (1-2 lần/ngày). Chỉ tưới nước lúc sáng sớm hoặc chiều tối mát; không nên tưới vào lúc thời tiết đang ở nhiệt độ cao. Khi trời mưa, quan sát độ ẩm của đất để tưới, có thể 2-3 ngày mới cần tưới một lần. Ngày nay, với hệ thống tưới nhỏ giọt đã được ứng dụng rộng rãi, nhất là trên những loại hoa trồng cảnh trong nhà, việc tưới nước trở nên dễ dàng và đảm bảo luôn luôn đủ ẩm cho cây. Vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt cho Dạ Yến Thảo.

Bón phân: Phân hữu cơ vi sinh, phân bón lá NPK, khoảng 10 ngày/lần; tùy vào giai đoạn phát triển của cây để chọn loại phân bón phù hợp. Một số nơi bán hoa chất lượng cao sẽ có chất dinh dưỡng đi kèm.

Chú ý: – Tưới cây vào những lúc trời mát, không để cây thiếu nước. Cây sẽ có biểu hiện héo rũ khi thiếu nước.

– Để cây nơi có nhiều ánh sáng sẽ ra nhiều hoa hơn nhưng chậu hoa không nên đặt ở nơi chịu mưa trực tiếp. Cây không chịu được mưa nhiều và không chịu úng.

– Nên che mát chậu khi nhiệt độ cao hơn 35 độ C, vì bộ rễ của cây rất nhạy cảm với nhiệt độ, dễ bị nẫu khi nhiệt độ cao.

– Nên nhặt bỏ những hoa đã tàn và dùng kéo cắt tỉa những cành cây dập nát, cành khô để tạo cho độ thoáng cho hoa nở.

– Chú ý quan sát bệnh của cây. Nếu phát hiện gốc cây bị nấm làm nhũn gốc rễ, hãy gọi điện ngay để chúng tôi có thể xử lý kịp thời.

– Không trồng trong chậu quá nhỏ, đất mịn.

– Khi cây quá già chúng ta cắt bớt thân ngọn, giữ gìn các phần thân có thể thay đất hoặc chậu to hơn, bổ xung dinh dưỡng cây sẽ bật mầm lộc mới.

Từ những đặc điểm và cách chăn sóc trên đây, bạn có thể thấy Hoa dạ yến thảo chịu hạn tốt cỡ nào? rằng cây hoa dạ yến thảo cần phải được cung cấp đủ nước hàng ngày. Phải giữ được độ ẩm thường xuyên cho đất nếu không cây sẽ bị héo và chết. Dễ dàng nhận thấy khả năng chịu hạn của dạ yến thảo không cao, không chịu được nhiệt độ cao hơn 35 độ C nên cần đặt cây ở nơi có đầy đủ ánh sáng nhưng tránh nắng gắt dễ gây quá nóng cho cây làm rễ cây bị nẫu.

 

Hãy là một người làm vườn thông thái khi chơi hoa dạ yến thảo bằng những kiến thức hiểu biết về cây sẽ giúp cho cây hoa của bạn phát triển cho hoa đẹp nhất. Chúc bạn thành công với vườn hoa nhà mình

%d bloggers like this: