7 lưu ý an toàn khi tự trồng hoa trên ban công nhà mình

Tự trồng hoa trên ban công

Với chiếc ban công nhỏ nhắn của nhà mình và với con mắt thẩm mỹ cũng như sự sáng tạo, bạn có thể trổ tài thiết kế trồng hoa trên ban công nhà mình để ban công trông đẹp và có sức sống hơn. Tuy nhiên đi liền với việc làm đẹp bạn cũng cần thiết phải lưu ý đến sự an toàn cho bản thân mình và cho người khác nữa khi trồng hoa trên ban công. Sau đây là 7 lưu ý an toàn khi tự trồng hoa trên ban công nhà mình mà trangtribancong.com đã thu thập được trong quá trình đi trang trí ban công cho nhà khách hàng xin được chia sẻ tới bạn đọc.

7 Lưu ý an toàn khi tự trồng hoa trên ban công

  1. Khi trồng hoa trên ban công, có nhiều thiết kế trồng hoa vào những chậu chữ nhật rồi làm móc treo lên lan can của ban công, Nếu là các nhà biệt thự thì bạn nên làm móc treo và cột dây thật chắc chắn chắn nếu treo chậu ra phía ngoài. Đối với ban công chung cư, ban nên đặt móc treo và đặt chậu vào phía trong. Không được đặt phía ngoài có thể gió bão sẽ làm rơi chậu gây nguy hiểm cho người đi đường.
  2. Khi làm chậu treo ở ban công, phải thật sự lưu ý khoan tường và chọn vít thật chắc. Dây cột chậu treo nên là dây cáp bọc nhựa trong vừa chắc chắn lại vừa thẩm mỹ. Nếu không thì chậu hoa treo rơi vào đầu thì thật không dễ chịu phải không nào.
  3. Không nên trồng quá nhiều cây hoa ở ban công, nhất là ban công của phòng ngủ. vì vào ban đêm cây hoa sẽ thải khí CO2 không tốt cho hệ hô hấp. Việc này sẽ làm cho luồng lưu thông các dòng không khí khó lưu thông vào phòng, sẽ gây ngột ngạt và gây ác mộng cho chủ nhân do thiếu oxy.
  4. Chọn chậu trồng cây: Một ban công rực rỡ sắc hoa là rất đẹp và tuyệt vời nhưng cũng cần phải đảm bảo vệ sinh khi tưới không bị tràn đất ra ngoài. nước không bị đọng dưới mặt sàn những vệt đất màu nâu trông không đẹp tý nào. Hãy sử dụng những loại chậu nhựa thông minh khi treo ở lan can hoặc những loại chậu nhựa có sử dụng khay để khi tưới nước không bị đọng lại dưới mặt sàn nhé.
  5. Không nên trồng những loại hoa, cây không tốt và có thể gây ngộ độc như kim tiền, hồng môn…dù chúng đẹp như thế nào đi nữa. Chỉ cần một sơ suất nhỏ là con của bạn có thể phải nhập viện đấy.
  6. Nếu nhà có con nhỏ thì không nên trồng những loại cây có nhiều gai như xương rồng hay hoa hồng. Vì như thế lũ trẻ khi chơi đùa có thể những cây hoa này sẽ vô tình làm chúng bị thương.
  7. Với các ban công chung cư thì nên làm lưới an toàn ban công. Như thế khi làm các chậu hoa treo sẽ không còn lo ngại hoa rơi xuống đường

 

Trên đây là một số lưu ý mà trangtribancong.com rút ra được. nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công, hãy liên hệ với trang trí ban công Nam Phong để được hưởng dịch vụ tốt nhất.

%d bloggers like this: