Yếu tố vật liệu của kệ trang trí dưới góc nhìn phong thủy

ke-trang-tri-bang-go-2

Kệ trang trí gắn bó và cần thiết với ngôi nhà cả về mặt công năng và thẩm mỹ. Ngoài việc quan tâm đến mẫu mã, chất lượng, giá cả của sản phẩm, gia chủ cũng nên lưu ý đến ý nghĩa phong thủy của các món nội thất kệ trang trí, chủ yếu qua chất liệu và màu sắc của chúng.

Ngũ hành là một yếu tố rất quan trọng của phong thủy. Để ngôi nhà luôn được hài hòa cần hội đủ cả 5 yếu tố của ngũ hành, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Yếu tố Kim (tivi, tủ lạnh, quạt…) và Hỏa (bóng đèn chiếu sáng, bếp đun…) thường xuất hiện trong nhà nhiều hơn, trong khi đó, yếu tố Mộc và Thủy lại khá ít.

Về vật liệu của kệ trang trí hay dùng là sắt (kim) và gỗ (mộc)

Đây là 2 trong 5 yếu tố phong thủy trong ngũ hành. Vậy yếu tố vật liệu của kệ trang trí dưới góc nhìn phong thủy có ý nghĩa như thế nào?

Mộc:

ke-trang-tri-menh-moc
Góc cạnh sắc nhọn ntn không tốt vì tạo cảm giác không an toàn, âm khí nhiều.

Gỗ (Mộc) tạo sức mạnh trong sáng tạo và sự phát triển, đại diện cho sự sinh sôi, lớn lên, linh hoạt và nhạy cảm.

Quá nhiều yếu tố “mộc” sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, cảm giác luôn không chủ động, thiếu sáng tạo và cứng rắn quá mức. Ngược lại, yếu tố này nếu quá ít sẽ khiến bạn luôn cảm thấy thất vọng, trì trệ và mâu thuẫn trong tư tưởng. Khi nói đến một căn phòng có yếu tố “mộc” là nói đến những bó hoa tươi tắn, cây cối, hoa cỏ, những vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, và những đồ đạc làm bằng gỗ như kệ trang trí

ke-trang-tri-bang-go
Nếu bài trí như hình một thời gian mà thấy mình hay bị rối trí thì ta nên mang thêm cây xanh và đồ vật sắc đỏ

Chất liệu gỗ thường thấy trong nhà ở thông qua nhiều vai trò, chức năng khác nhau, trong phòng khách có thể dùng gỗ cho kệ ti vi, tủ, kệ trang trí hay thậm chí chỉ là một chậu tiểu cảnh nhỏ ở góc nhà, lọ hoa trên bàn với để trang trí, tạo không gian xanh sinh động và tươi mắt.

ke-trang-tri-bang-go-1

Ngoài ra, việc bố trí cây xanh cũng có tác dụng điều hòa không khí trong phòng, tạo bầu không khí thoải mái, thoáng đãng nhất.

ke-trang-tri-bang-go-2

Kim

ke-trang-tri-menh-kim

Yếu tố này xuất hiện nhiều trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình những vật dụng kệ trang trí, nội thất bằng kim loại có rất nhiều ví dụ như tác phẩm điêu khắc bằng bạc, đồng, sắt. inox… hoặc thậm chí là vàng.

ke-trang-tri-bang-kim-loai

Yếu tố kim loại phản ánh sự minh bạch và logic. Sự hiện diện của vật liệu bằng kim loại trong một không gian sống sẽ cho ta cảm giác gọn gàng, ngăn nắp… Nhưng khi quá nhiều, sẽ hình thành sự vô định, không có khả năng kiểm soát bản thân. Và ngược lại, cảm giác dễ nhận thấy là sự lạnh lẽo và thiếu tập trung. Để nhận biết yếu tố “kim”, hãy để ý đến hình tròn hay ovan, bất kỳ những yếu tố nào liên quan đến kim loại như sắt, thép, vàng, bạc hay aluminum, những viên đá, màu trắng, ghi, bạc hoặc các gam màu tông nhạt khác.

Cửa hàng Trang Trí Ban Công Nam Phong – Thành Hoài, Số 585, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

[highlight color=”red”]Hotline: 090.344.9185[/highlight]
%d bloggers like this: